Đăng ký Ðăng nhập








Scroll Left
(130 x 300)
Xem tại Đây...







Scroll Right
(130 x 300)
Xem tại Đây...
Trang 1 của 3 1 2 3 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 20 của 45
  1. #1
    Mr_P's Avatar
    Mr_P vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Old Management
    Tham gia: Oct 2007
    Giới tính : Male
  2. Đang ở
    ĐH21HT2
  3. Bài viết
    603
  4. Thanks
    163
  5. Thanked 301 Times in 111 Posts
  6. Tài liệu về Internet Banking

    Mr_P đang cần tài liệu về Internet Banking và Ngân Hàng Điện Tử. [you] có tài liệu thì share cho Mr_P với nha. Cám ơn trước luôn. (nếu cần dẫn đi ăn cũng được)

  7. The Following 4 Users Say Thank You to Mr_P For This Useful Post:

    meoconNH15 (08-11-2008), nguyenkg1090 (16-10-2008), thuybui90 (12-09-2010), tutu_lona (06-02-2009)

  8. #2
    hungcuongwww's Avatar
    hungcuongwww vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    CLB chứng khoán
    Tham gia: Apr 2007
    Giới tính : Male
  9. Đang ở
    đh22qt1
  10. Bài viết
    700
  11. Thanks
    5
  12. Thanked 97 Times in 51 Posts
  13. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    uh. để mình xem đã. đợi chút nha.:)

  14. #3
    hungcuongwww's Avatar
    hungcuongwww vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    CLB chứng khoán
    Tham gia: Apr 2007
    Giới tính : Male
  15. Đang ở
    đh22qt1
  16. Bài viết
    700
  17. Thanks
    5
  18. Thanked 97 Times in 51 Posts
  19. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    1. Dịch vụ ngân hàng điện tử là gì?

    Mạng Internet, mạng viễn thông và các mạng thông tin khác giứp con người thực hiện toàn bộ hoặc một phần các giao dịch qua mạng một cách thuận tiện và nhanh chóng, vì nó khắc phục được trở ngại về khoảng cách địa lý giữa các bên tham gia giao dịch. Điển hình như:
    - Mua sách “Internet Banking and the Law in Europe” của Đại học Cambridge ở Anh: Từ Việt Nam, bạn có thể đặt mua thông qua website http://www.cambridge.org/asia/catalo...=9780521860710, thanh toán trực tuyến bằng thẻ Visa, Mastercard hay American Express. Sau đó, sách sẽ đư ợc chuyển phát nhanh cho bạn. Giao dịch này được thực hiện một phần qua mạng Internet (đặt mua theo các biểu mẫu điện tử trên trang web, thanh toán điện tử) và khâu giao nhận được thực hiện trong thế giới thực.
    - Thuê phim “Night at the Museum”: Khách hàng ở các bang khác nhau của Mỹ có thể thuê phim này qua website www.amazon.com, thanh toán qua mạng và download phim về máy tính của mình để xem. Giao dịch này được thực hiện hoàn toàn trong môi trường mạng Internet, từ việc điền thông tin đặt hàng vào các biểu mẫu điện tử trên web, đến việc thanh toán điện tử và nhận hàng là tập tin số hóa.
    Các giao dịch nêu trên được gọi chung là giao dịch điện tử. Vậy phải chăng giao dịch điện tử là giao dịch được thực hiện toàn bộ hay một phần qua mạng Internet và các mạng thông tin khác (1)?
    Theo khoản 6 và khoản 10 điều 4 Luật giao dịch điện tử được Quốc hội Việt Nam thông qua ngày 29/11/2005, giao dịch điện tử là giao dịch được thực hiện bằng phương tiện điện tử. Trong đó, phương tiện điện tử là phương tiện hoạt động dựa trên công nghệ điện, điện tử, kỹ thuật số, từ tính, truyền dẫn không dây, quang học, điện từ hoặc công nghệ tương tự.
    Căn cứ quy định nêu trên, giao dịch mua hàng tại quầy và thanh toán bằng thẻ tín dụng, tức quẹt thẻ vào máy bán hàng để tự động in ra sao kê thẻ và hóa đơn bán hàng thì được xem là giao dịch điện tử vì thẻ tín dụng là phương tiện điện tử.
    Nhận thấy khái niệm giao dịch điện tử không chỉ giới hạn trong phạm vi mạng Internet và các mạng thông tin khác, mà còn mở rộng ra đối với tất cả các giao dịch được thực hiện bằng phương tiện điện tử. Do đó, giao dịch điện tử trong dịch vụ ngân hàng là giao dịch bằng phương tiện điện tử trong dịch vụ ngân hàng, nói cách khác là dịch vụ ngân hàng được giao dịch bằng phương tiện điện tử (gọi tắt là “dịch vụ ngân hàng điện tử”).

    Sự phát triển Ngân hàng điện tử (E-Banking) tại Việt Nam

    PGS. TS. Trần Hoàng Ngân & Ngô Minh Hải

    Trong thời gian vừa qua, hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ về quy mô cũng như chất lượng dịch vụ ngân hàng. Đặc biệt, đã có một số ngân hàng mạnh dạn thử nghiệm và cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng, mang lại sự thuận tiện, hiệu quả rất lớn cho khách hàng, ngân hàng và xã hội.

    Tuy nhiên, phần lớn khách hàng còn dè dặt, thăm dò và sử dụng còn hạn chế vì hình như những khái niệm như Home-banking, Phone-banking, Mobile-banking, Internet-banking,.… còn tương đối mới mẻ và lạ lẫm. Do nhiều nguyên nhân (tài chính, con người, công nghệ..) nên một số ngân hàng cũng chưa có website và dịch vụ ngân hàng điện tử vẫn còn bỏ ngỏ. Bài báo này được viết với mục đích giúp độc giả có một cái nhìn tổng quan về dịch vụ ngân hàng điện tử tại Việt Nam cũng như giới thiệu về những dịch vụ ngân hàng điện tử đã, đang và sẽ được cung cấp cho khách hàng có tài khoản tại các ngân hàng thương mại Việt Nam.

    I. Tổng quan về sự phát triển ngân hàng điện tử tại Việt Nam
    1. Thương mại điện tử (TMĐT)
    TMĐT là một khái niệm dùng để chỉ quá trình mua và bán một sản phẩm (hữu hình) hoặc dịch vụ (vô hình) thông qua một mạng điện tử (electronic network), phương tiện trung gian (medium) phổ biến nhất của TMĐT là Internet. Qua môi trường mạng, người ta có thể thiết lập giao dịch, thanh toán, mua bán bất cứ sản phẩm gì từ hàng hoá cho đến dịch vụ, kể cả dịch vụ ngân hàng. Theo dự báo của e-Marketer thì tổng thu nhập từ thương mại điện tử của thế giới sẽ đạt trên 2.7 tỷ USD trong năm 2004, doanh thu TMĐT tại VN vẫn còn hạn chế (khoảng 20 triệu USD). Theo thống kê chưa đầy đủ, do nhiều nguyên nhân tại VN nước ta mới có hơn 3.000 doanh nghiệp có website riêng chiếm khoảng 2% tổng số doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh, như vậy là còn quá khiêm tốn.

    2. Dịch vụ ngân hàng điện tử (E-Banking)
    Ngân hàng điện tử được hiểu là các nghiệp vụ, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống trước đây được phân phối trên các kênh mới như Internet, điện thoại, mạng không dây… Hiện nay, ngân hàng điện tử tồn tại dưới hai hình thức: hình thức ngân hàng trực tuyến, chỉ tồn tại dựa trên môi trường mạng Internet, cung cấp dịch vụ 100% thông qua môi trường mạng; và mô hình kết hợp giữa hệ thống ngân hàng thương mại truyền thống và điện tử hoá các dịch vụ truyền thống, tức là phân phối những sản phẩm dịch vụ cũ trên những kênh phân phối mới. Ngân hàng điện tử tại Việt Nam chủ yếu phát triển theo mô hình này.

    3. Sự phát triển ngân hàng điện tử tại Việt Nam
    Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, ngân hàng điện tử tại Việt Nam cũng đã có được những bước tiến quan trọng. Tuy nhiên, do tính chất còn quá mới mẻ và do khách hàng cũng chưa thực sự quan tâm lắm tới những dịch vụ này, các ngân hàng thương mại tại Việt Nam vẫn đang thận trọng và dè dặt khi tung ra những sản phẩm dịch vụ mới. Cụ thể, đối với dịch vụ PC-banking, trên thị trường mới chỉ có vài ngân hàng thương mại cung cấp dịch vụ ngân hàng tại nhà “home-banking” (Vietcombank, Incombank, ACB, Eximbank ...) và 2 ngân hàng nước ngoài là ANZ và Citibank cung cấp. Dịch vụ Phone-banking, có các ngân hàng cung cấp là VCB, ACB, Techcombank, HSBC, ANZ và Citibank… Dịch vụ Mobile-banking thì có ngân hàng Incombank, ACB và Techcombank…, ngoài ra, các ngân hàng khác chỉ mới dừng lại ở việc thiết lập các trang web chủ yếu để giới thiệu ngân hàng và cung cấp thông tin dịch vụ. Riêng Ngân hàng Nông nghiệp và PTNTVN đang triển khai thử nghiệm dự án E-banking.

    Bên cạnh đó, để phục vụ cho hệ thống thanh toán cho TMĐT, VASC đã xây dựng cổng thanh toán VASC Payment để làm cơ sở cho hệ thống thanh toán qua mạng Internet và hệ thống quản lý chứng chỉ số - VASC CA (Certificate Authority), để cung cấp chữ ký điện tử và chứng nhận điện tử để làm cơ sở pháp lý cho giao dịch điện tử, tạo niềm tin cho khách hàng cũng như nhà cung cấp dịch vụ, là xương sống cho sự phát triển thương mại điện tử trong thời gian tới.

    II. Giới thiệu một số dịch vụ ngân hàng điện tử tại Việt Nam
    Về nguyên tắc, thực chất của dịch vụ ngân hàng điện tử là việc thiết lập một kênh trao đổi thông tin tài chính giữa khách hàng và ngân hàng nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng của khách hàng một cách nhanh chóng, an toàn và thuận tiện. Sau rất nhiều tìm tòi, thử nghiệm và ứng dụng, hiện nay dịch vụ ngân hàng điện tử được các ngân hàng thương mại Việt Nam cung cấp qua các kênh chính sau đây: ngân hàng tại nhà (home-banking, Internet-banking); ngân hàng tự động qua điện thoại (Phone-banking, mobile banking); ngân hàng qua mạng không dây (Wireless-banking)…

    1. Dịch vụ ngân hàng tại nhà (home-banking):
    Home-banking là kênh phân phối dịch vụ của ngân hàng điện tử, cho phép khách hàng thực hiện hầu hết các giao dịch chuyển khoản với ngân hàng (nơi khách hàng mở tài khoản) tại nhà, tại văn phòng công ty mà không cần đến ngân hàng.

    Ứng dụng và phát triển Home-banking là một bước tiến mau mắn của các ngân hàng thương mại Việt Nam trước sức ép rất lớn của tiến trình hội nhập toàn cầu về dịch vụ ngân hàng. Đứng về phía khách hàng, Home-banking đã mang lại những lợi ích thiết thực: nhanh chóng- an toàn- thuận tiện. Và khẩu hiệu “Dịch vụ ngân hàng 24 giờ mỗi ngày, bảy ngày mỗi tuần” chính là ưu thế lớn nhất mà mô hình ngân hàng “hành chính” truyền thống không thể nào sánh được. Hiện nay, dịch vụ Home-banking tại Việt Nam đã được nhiều ngân hàng tại Việt Nam ứng dụng và triển khai rộng rãi như: Ngân hàng Á Châu www.acb.com.vn; Ngân hàng công thương Việt Nam www.icb.com.vn; Ngân hàng ngoại Thương VN www.vcb.com.vn; Ngân hàng kỹ thương www.techcombank.com.vn, Ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam www.eximbank.com.vn

    Dịch vụ ngân hàng tại nhà được xây dựng trên một trong hai nền tảng: hệ thống các phần mềm ứng dụng (Software Base) và nền tảng công nghệ web (Web Base), thông qua hệ thống máy chủ, mạng Internet và máy tính con của khách hàng, thông tin tài chính sẽ được thiết lập, mã hoá, trao đổi và xác nhận giữa ngân hàng và khách hàng. Mặc dù có một số điểm khác biệt, nhưng nhìn chung, chu trình sử dụng dịch vụ ngân hàng tại nhà bao gồm các bước cơ bản sau đây:

    + Bước 1: Thiết lập kết nối.
    Khách hàng kết nối máy tính của mình với hệ thống máy tính của ngân hàng qua mạng Internet, sau đó truy cập vào trang web của ngân hàng phục vụ mình (hoặc giao diện người sử dụng của phần mềm). Sau khi kiểm tra và xác nhận khách hàng (User ID, Password…), khách hàng sẽ được thiết lập một đường truyền bảo mật (https) và đăng nhập (login) vào mạng máy tính của ngân hàng.

    + Bước 2: Thực hiện yêu cầu dịch vụ.
    Dịch vụ NHĐT rất phong phú và đa dạng, có thể là truy vấn thông tin tài khoản, thiết lập nghiệp vụ chuyển tiền, hủy bỏ việc chi trả séc, thanh toán điện tử … và rất nhiều các dịch vụ trực tuyến khác.

    Trên website (hoặc giao diện người sử dụng) có sẵn hệ thống Menu chọn lựa và hướng dẫn cụ thể các bước để thực hiện quá trình giao dịch. Tất cả mọi việc khách hàng phải làm chỉ là chọn dịch vụ, cung cấp thông tin theo yêu cầu của dịch vụ và của ngân hàng.
    Bước 3: Xác nhận giao dịch, kiểm tra thông tin và thoát khỏi mạng (thông qua chữ ký điện tử, xác nhận điện tử, chứng từ điện tử …) :

    Khi giao dịch được thực hiện hoàn tất, khách hàng kiểm tra lại giao dịch và thoát khỏi mạng, những thông tin chứng từ cần thiết sẽ được quản lí, lưu trữ và gửi tới khách hàng khi có yêu cầu.

    Ví dụ : Dịch vụ Home-banking của ngân hàng TMCP Á Châu :

    Trên cơ sở Ngân hàng Nhà nước đã cho phép sử dụng chữ ký điện tử trong thanh toán, giao dịch ngân hàng, Ngân hàng TMCP Á Châu đã phát triển hệ thống Homebanking để phục vụ nhu cầu thanh toán và chuyển tiền trong nước. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần tới chi nhánh gần nhất của ACB và hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng địch vụ. Với tài khoản tại Ngân hàng Á Châu, khách hàng có thể thực hiện tất cả các giao dịch thanh toán qua ngân hàng như :

    - Chuyển khoản (funds transfer): Khách hàng có thể chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán của khách hàng đến các tài khoản khác thuộc hệ thống Ngân hàng Á Châu.

    - Thanh toán hoá đơn (Bill payment): Khách hàng thanh toán các hoá dơn như cước phí điện, nước, điện thoại, Internet…

    - Chuyển tiền (Money transfer): Khách hàng chuyển tiền từ tài khoản của mình đến các tài khoản khác mở tại hệ thống ACB hoặc người nhận tiền mặt bằng chứng minh nhân dân, passport… trong hoặc ngoài hệ thống ACB.

    - Ngoài ra khách hàng có thể tra cứu thông tin tài khoản, thông tin tài chính, thông tin ngân hàng… một cách an toàn, bảo mật, chính xác và tiện lợi.

    Đối với khách hàng là doanh nghiệp, quy trình thanh toán qua Home-banking được thực hiện tương đối phức tạp hơn với quy trình bảo mật, xác nhận an toàn hơn. Mỗi doanh nghiệp sẽ được hệ thống Home-banking cung cấp hai loại User có mã số truy cập, mật khẩu khác nhau được phân quyền. Lệnh thanh toán của khách hàng chuyển đến Ngân hàng thông qua hệ thống Home-banking được ký 2 chữ ký điện tử theo đúng quy định chứng từ của Ngân hàng Nhà nước và hầu hết được thực hiện ngay trong ngày làm việc.

    2. Dịch vụ ngân hàng tự động qua điện thoại (Phone-banking)
    Phone-banking là hệ thống tự động trả lời hoạt động 24/24, khách hàng nhấn vào các phím trên bàn phím điện thoại theo mã do ngân hàng quy định trước, để yêu cầu hệ thống trả lời thông tin cần thiết.

    Cũng như PC-banking, dịch vụ ngân hàng được cung cấp qua một hệ thống máy chủ và phần mềm quản lý đặt tại ngân hàng, liên kết với khách hàng thông qua tổng đài của dịch vụ. Thông qua các phím chức năng được định nghĩa trước, khách hàng sẽ được phục vụ một cách tự động hoặc thông qua nhân viên tổng đài.

    Khi đăng ký sử dụng dịch vụ Phone-banking, khách hàng sẽ được cung cấp một mã khách hàng, hoặc mã tài khoản và tuỳ theo dịch vụ đăng ký, khách hàng có thể sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau. Nhìn chung, quy trình sử dụng dịch vụ Phone-banking như sau:

    - Đăng ký sử dụng dịch vụ: Khách hàng phải cung cấp các thông tin cần thiết và ký vào hợp đồng đồng ý sử dụng dịch vụ Phone-banking. Sau đó, khách hàng sẽ được cung cấp 2 số định danh duy nhất là mã khách hàng và mã khoá truy nhập hệ thống, ngoài ra khách hàng sẽ được cung cấp một mã tài khoản nhằm tạo sự thuận tiện trong giao dịch vũng như đảm bảo an toàn và bảo mật.

    - Xử lý một giao dịch: Khi khách hàng quay số tới tổng đài, nhập mã khách hàng và khoá truy nhập dịch vụ, theo lời nhắc trên điện thoại, khách hàng chọn phím chức năng tương ứng với dịch vụ mình cần thực hiện giao dịch. Khách hàng có thể thay đổi, chỉnh sửa trước khi xác nhận giao dịch với ngân hàng, chứng từ giao dịch sẽ được in ra và gửi tới khách hàng khi giao dịch được xử lý xong.

    - Qua Phone-banking, khách hàng có thể sử dụng rất nhiều dịch vụ ngân hàng như : hướng dẫn sử dụng dịch vụ, giới thiệu thông tin về dịch vụ ngân hàng, cung cấp thông tin tài khoản và bảng kê các giao dịch, báo nợ, báo có, cung cấp thông tin ngân hàng như lãi suất, tỷ giá hối đoái, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn và dịch vụ hỗ trợ khách hàng,..thực hiện mọi lúc mọi nơi kể cả ngoài giờ hành chính. (ví dụ VCB HCM qua số 8225414..)

    Ví dụ 1: Dịch vụ ngân hàng qua điện thoại của Techcombank (Techcombank voice access) – Vocaly.
    Ngân hàng kỹ thương Việt Nam với sự hỗ trợ của Trung tâm công nghệ thông tin của Học viện bưu chính viễn thông (CDIT) đã xây dựng hệ thống dịch vụ giao dịch qua tổng đài tự động (Techcombank voice access) – gọi tắt là Vocaly. Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng dùng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động, gọi đến số 1570 sẽ được tổng đài tự động hướng dẫn các bước tiếp theo để hoàn tất giao dịch. Thông qua hướng dẫu chi tiết và các phím chức năng, sau khi xác nhận khách hàng, hệ thống Vocaly sẽ cung cấp cho khách hàng các dịch vụ sau:
    - Nghe thông tin tài khoản và 2 biến động tài khoản gần nhất.
    - Tra cứu thông tin hỗ trợ khách hàng (Lãi suất tiền gửi; tỉ giá quy đổi (mua vào – bán ra) các loại ngoại tệ ; hộp thư …
    - Ngoài ra, khách hàng còn có thể thay đổi mật khẩu hoặc nghe những hướng dẫn và thông báo mới của ngân hàng.

    Ví dụ 2: Dịch vụ Phone-banking của ngân hàng Vietcombank TP.HCM.
    Gọi 8225414, khách hàng sẽ được cung cấp nhanh các thông tin mới nhất liên quan đến tỷ giá các ngoại tệ, lãi suất tiền gửi, lãi suất tiền vay của Ngân hàng ngoại thương chi nhánh TP. HCM (Vietcombank HCM). Với hướng dẫn chi tiết và các phím số chức năng khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ như: nghe số dư tài khoản; nghe tỷ giá ngoại tệ; nghe lãi suất tiền gửi (đồng Việt Nam, USD); nghe lãi suất tiền vay và thay đổi mật mã… Ngoài dịch vụ truy cập nhanh, còn những dịch vụ cộng thêm mà khách hàng sẽ được cung cấp khi liên hệ trực tiếp với ngân hàng.

    3. Dịch vụ ngân hàng qua ĐTDĐ (Mobile-banking):
    Cùng với sự phát triển của mạng thông tin di động, dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam cũng đã nhanh chóng ứng dụng những công nghệ mới này.

    Mobile - banking là một kênh phân phối sản phẩm dịch vụ ngân hàng qua hệ thống mạng điện thoại di động. Về nguyên tắc, đây chính là quy trình thông tin được mã hoá, bảo mật và trao đổi giữa trung tâm xử lý của ngân hàng và thiết bị di động của khách hàng (ĐTDĐ, Pocket PC, Palm…).

    Dịch vụ này đã được Ngân hàng Á Châu và Ngân hàng kỹ thương triển khai trong vài năm gần đây, và các ngân hàng khác cũng đã và đang bắt đầu xây dựng hệ thống và cung ứng dịch vụ Mobile-banking do tính chất thuận tiện, nhanh chóng đặc trưng của nó.

    Ví dụ : Dịch vụ Mobile -banking của ngân hàng TMCP Á Châu:
    Mobile-banking là một phương tiện phân phối sản phẩm dịch vụ ngân hàng của Ngân hàng Á Châu, khách hàng dùng điện thoại di động nhắn tin theo mẫu của Ngân hàng, gửi đến số 997 để sử dụng dịch vụ. Tất cả các khách hàng đều có thể sử dụng dịch vụ Mobile-banking của Ngân hàng Á Châu với nhiều dịch vụ như:
    - Dịch vụ cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ ngân hàng như tỷ giá, giá chứng khoán …
    - Dịch vụ cung cấp thông tin tài khoản cá nhân, số dư, bảng kê giao dịch, số dư lưu ký chứng khoán, thông báo số dư tự động …
    - Dịch vụ thanh toán hoá đơn dịch vụ, mua sắm hàng hoá, thanh toán hoá đơn điện, nước, điện thoại…
    - Dịch vụ môi giới chứng khoán (theo dõi thông tin tài khoản, đặt lệnh mua bán…)
    Để đăng ký sử dụng dịch vụ, khách hàng đăng ký tại chi nhánh ACB gần nhất và được cấp mật mã sử dụng thanh toán trên hệ thống Mobile-banking. Khi khách hàng soạn tin nhắn theo quy định của ngân hàng cho từng dịch vụ gửi tới ngân hàng theo số 997 sẽ được ngân hàng thực hiện và thông báo kết quả thông tin, giao dịch theo yêu cầu cụ thể. Sau đây là một vài mẫu tin nhắn yêu cầu dịch vụ:
    - Xem thông tin tỷ giá: ACB Tygia (Tg) {Loại ngoại tệ} : ACB Tygia USD EUR GOLD
    - Xem thông tin giá chứng khoán: ACB GiaCK (CK) {Loại chứng khoán}: ACB GiaCK Ree Sam Hap
    ° Dịch vụ thanh toán thông qua hệ thống Mobile-banking: Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ này để thanh toán tiền mua sắm hàng hoá dịch vụ tại các siêu thị, nhà hàng, trang web bán hàng trên mạng…. Khi khách hàng gửi tin nhắn yêu cầu thanh toán theo mẫu có sẵn, ngân hàng sẽ gửi tin nhắn để xác nhận giao dịch và thực hiện việc trả tiền cho các đại lý. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể sử dụng dịch vụ này để thanh toán hoá đơn (điện, nước, điện thoại và điện thoại di động…) hay thậm chí có thể giao dịch chứng khoán qua ĐTDD chỉ bằng vài tin nhắn dơn giản.
    ° Giao dịch chứng khoán trên Mobile - banking: (Khách hàng đến Công ty chứng khoán ACBS đăng ký sử dụng dịch vụ) và thực hiện giao dịch qua các tin nhắn theo mẫu như :
    + Đặt lệnh mua bán chứng khoán:
    ACB Mua/Bán {Mã chứng khoán} {Số lượng} {Giá mua} {Loại lệnh}
    VD : ACB Mua REE 100 21000 D0
    + Lệnh hủy giao dịch mua bán : ACB Huy {Mã chứng khoán} {Số thứ tự lệnh}…
    Quy trình cụ thể còn thông qua nhiều bước như xác nhận khách hàng, kiểm tra mật mã, xác định lệnh… được thực hiện chi tiết khi khách hàng sử dụng thực sự dịch vụ của ngân hàng.

    4. Internet banking:
    Internet banking cũng là một trong những kênh phân phối các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, mang ngân hàng đến nhà, văn phòng, trường học, đến bất kỳ nơi đâu và bất cứ lúc nào. Với máy tính kết nối Internet, bạn sẽ được cung cấp và được hướng dẫn các sản phẩm, các dịch vụ của ngân hàng. Qua Internet banking các bạn có thể gởi đến ngân hàng những thắc mắc, góp ý với ngân hàng và được trả lời sau một thời gian nhất định. Tuy nhiên, với tính chất bảo mật không cao bằng dịch vụ ngân hàng tại nhà hoặc Kiosk-banking, dịch vụ Internet-banking vẫn còn được cung cấp hạn chế và đòi hỏi quá trình xác nhận giao dịch phức tạp hơn.

    5. Kiosk ngân hàng:
    Là sự phát triển của dịch vụ ngân hàng hướng tới việc phục vụ khách hàng với chất lượng cao nhất và thuận tiện nhất. Trên đường phố sẽ đặt các trạm làm việc với đường kết nối Internet tốc độ cao. Khi khách hàng cần thực hiện giao dịch hoặc yêu cầu dịch vụ, họ chỉ cần truy cập, cung cấp số chứng nhận cá nhân và mật khẩu để sử dụng dịch vụ của hệ thống ngân hàng phục vụ mình. Đây cũng là một hướng phát triển đáng lưu tâm cho các nhà lãnh đạo các ngân hàng thương mại Việt Nam.

    III. Ưu nhược điểm, hướng phát triển
    1. Ưu điểm :
    - Về phía khách hàng: Ưu điểm lớn nhất của dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng chính là sự tiện nghi và luôn sẵn sàng của dịch vụ ngân hàng. Bây giờ, khách hàng chỉ cần gửi một tin nhắn lúc nửa đêm thay vì phải xin phép sếp ra ngoài trong giờ làm việc chỉ để đóng tiền điện thoại cho vợ là một ưu thế rõ rệt nhất của ngân hàng điện tử. Khách hàng có thể tiếp cận với ngân hàng điện tử mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, dịch vụ ngân hàng điện tử với công nghệ hiện đại đã tiết kiệm được thời gian và giảm chi phí dịch vụ cho khách hàng. Ngoài ra, khách hàng được ngân hàng phục vụ tận nơi với những thông tin nóng hổi nhất như biến động tỷ giá, tra cứu thông tin tài chính của đối tác … Và hơn nữa, với những tiêu chuẩn chuẩn hoá, khách hàng được phục vụ tận tuỵ và chính xác thay vì phải tuỳ thuộc vào thái độ phục vụ khác nhau của các nhân viên ngân hàng.

    - Về phía ngân hàng : Các giao dịch ngân hàng được tự động hoá không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho ngân hàng. Thông qua những dịch vụ mới, những kênh phân phối mới, ngân hàng có thể mở rộng đối tượng khách hàng, phát triển thị phần, giảm chi phí, thu hút nguồn vốn huy động từ tiền gởi thanh toán của khách hàng, tăng thêm lợi nhuận … bên cạnh đó, ứng dụng và phát triển những công nghệ ngân hàng hiện đại cũng giúp cho các ngân hàng luôn tự đổi mới, hoà nhập và phát triển không chỉ ở thị trường trong nước mà còn hướng tới thị trường nước ngoài.

    2. Nhược điểm :
    Tại Việt Nam, tiến trình phát triển ngân hàng điện tử đã đạt được những thành công nhất định, tuy nhiên bên cạnh đó còn có những hạn chế như:
    - Chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử còn chưa thoả mãn khách hàng ở những cấp độ cao hơn như việc gửi tiền mặt vào tài khoản, việc đăng ký sử dụng dịch vụ… còn phải tới trực tiếp giao dịch tại chi nhánh ngân hàng, hoặc các dịch vụ ngân hàng điện tử chất lượng cao hơn còn chưa được phát triển như dịch vụ quản lý quỹ đầu tư, dịch vụ địa ốc, cho thuê tài chính…
    - Cơ sở hạ tầng còn yếu kém như chất lượng mạng, tốc độ đường truyền, lỗi kỹ thuật hoặc thiết bị đầu cuối không đảm bảo chất lượng dẫn tới chất lượng dịch vụ chưa cao. Bên cạnh đó, các hệ thống ngân hàng điện tử của các ngân hàng còn phát triển tương đối độc lập, chưa có sự phối hợp, liên thông cần thiết nhằm phát huy cao nhất hiệu quả của dịch vụ mới này.
    - Giao dịch ngân hàng điện tử còn phụ thuộc nhiều vào chứng từ lưu trữ truyền thống, chưa thể điện tử hoá mọi chứng từ giao dịch. Ngoài ra, việc sử dụng chữ ký điện tử, chứng nhận điện tử chưa được phổ biến rộng rãi và chưa thể hiện được ưu thế so với chữ ký thông thường.
    - Bên cạnh đó, những rủi ro mới như hacker (tin tặc), virus máy tính có thể có những tác hại rất lớn không chỉ đối với ngân hàng mà còn đối với khách hàng, gây mất lòng tin của khách hàng đối với dịch vụ ngân hàng.
    - Một lý do quan trọng nữa đó là quy mô và chất lượng của TMĐT còn rất thấp và phát triển chậm, cần có một hệ thống TMĐT đủ mạnh để cung cấp tất cả hàng hoá dịch vụ trên mạng, tạo tiền đề cho dịch vụ ngân hàng điện tử phát triển.

    3. Hướng phát triển :
    Trong tương lai, với trình độ và tốc độ hiện đại hoá công nghệ ngân hàng như hiện nay, các ngân hàng Việt Nam đang nỗ lực ứng dụng công nghệ mới, phát triển dịch vụ mới để tăng sức cạnh tranh, nhanh chóng hoà nhập với khu vực và thế giới. Từ những webpage giới thiệu dịch vụ ngân hàng (Giai đoạn Brochure-ware), tới website cung cấp dịch vụ ngân hàng (Giai đoạn E-commerce), các ngân hàng Việt Nam đang hướng tới việc cung cấp những dịch vụ ở cấp độ cao hơn, tăng sự chia sẻ thông tin giữa các ngân hàng, đối tác (Giai đoạn E-business) và tiến tới xây dựng mô hình ngân hàng điện tử (E-bank hay E-enterprise) thực sự , tận dụng được sức mạnh thực sự của mạng toàn cầu và cá nhân hoá dịch vụ ngân hàng cho từng đối tượng khách hàng chuyên biệt*.

    IV. Giải pháp phát triển và kiến nghị
    1. Đối với chính phủ và các cơ quan quản lý:
    Để dịch vụ ngân hàng điện tử thực sự đi vào đời sống và phát huy được toàn diện những ưu thế cũng như những lợi ích của nó đòi hỏi phải có sự đầu tư, sự quan tâm đúng đắng của các nhà quản lý, khách hàng và bản thân các ngân hàng. Nhưng nhìn chung cần phát triển đồng bộ các giải pháp sau:
    - Đẩy mạnh phát triển TMĐT, khuyến khích, đãi ngộ các đối tượng là các nhà đầu tư , các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính… đầu tư kinh doanh buôn bán trên mạng, từ đó tạo nhu cầu kinh doanh, thanh toán, giao dịch… tạo ra lượng khách hàng tiềm năng cho dịch vụ NHĐT sau này.
    - Xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, các luật và nghị định nhằm quản lí tiến trình kinh doanh trên mạng, là căn cứ để giải quyết tranh chấp. Xây dựng chuẩn chung và cơ sở pháp lý cho văn bản điện tử, chữ kí điện tử và chứng nhận điện tử.
    - Để tạo điều kiện cho các chứng từ điện tử đi vào cuộc sống, cần xây dựng hệ thống các tổ chức, cơ quan quản lí, cung cấp, công chứng chữ kí điện tử và chứng nhận điện tử. Xây dựng một trung tâm quản lí dữ liệu trung ương để giúp cho việc xác nhận, chứng thực chứng tư điện tử được nhanh chóng và chính xác. .
    - Phát triển hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin mà Internet, thực hiện tin học hoá các tổ chức kinh doanh dịch vụ, các ngân hàng và tổ chức tín dụng, nâng cao tốc độ đường truyền Internet, giảm thiểu cước phí … tạo điều kiện cho toàn dân có thể sử dụng các dịch vụ trực tuyến cho sinh hoạt hằng ngày cũng như công việc kinh doanh.

    2. Đối với bản thân các ngân hàng thương mại:
    - Ngân hàng điện tử là một bước phát triển không mới nhưng tất yếu cho tát cả các ngân hàng thương mại trong xu thế hội nhập toàn cầu. Do vậy, để đi tắt, đón đầu và ứng dụng hiệu quả dịch vụ ngân hàng điện tử, bản thân các ngân hàng phải thực hiện đồng bộ các giải pháp sau:
    - Hiện đại hoá công nghệ ngân hàng, nghiên cứu, ứng dụng và triển khai công nghệ, dịch vụ mới, nghiên cứu, rút kinh nghiệm và phát triển có chọn lọc những dịch vụ mới phù hợp với khả năng của ngân hàng, của đối tượng khách hàng tiềm năng.
    - Nghiên cứu phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử, cung cấp các dịch vụ ở cấp độ cao cấp hơn và mang lại nhiều lợi nhuận hơn như dịch vụ quản lý quỹ đầu tư, dịch vụ địa ốc, cho thuê tài chính…, điện tử hoá các thủ tục, chứng từ đăng ký, tiến tới xây dựng những chi nhánh ngân hàng điện tử hoạt động hoàn toàn trên môi trường mạng (E-branch)
    - Đặc biệt chú trọng tới vấn đề bảo mật và an ninh mạng do tác hại của hacker, virus máy tính không chỉ đơn thuần là thiệt hại vật chất mà còn là uy tín, chất lượng của ngân hàng. Luôn cập nhận công nghệ bảo mật, sử dụng tường lửa, chương trình chống virus, hệ thống backup dữ liệu luôn hoạt động an toàn và thông suốt.
    - Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là phải xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên cả về nghiệp vụ ngân hàng và công nghệ thông tin. Bảo đảm cho nguồn nhân lực của hệ thống ngân hàng luôn được cập nhật công nghệ mới, tiến bộ khoa học kĩ thuật mới để nhanh chóng cập nhất, ứng dụng, phát huy tiến bộ công nghệ ngân hàng, tạo năng lực cạnh tranh cao cho ngân hàng.
    Dịch vụ ngân hàng điện tử đã có một lịch sử phát triển tương đối lâu dài trên thế giới, tuy nhiên tại Việt Nam mới chỉ là những bước đi chập chững ban đầu mang tính chất thăm dò, thử nghiệm của một vài ngân hàng. Trong tương lai không xa, dịch vụ ngân hàng điện tử sẽ là vũ khí cạnh tranh tốt nhất của các ngân hàng thương mại do những ưu thế vượt trội của nó so với những dịch vụ truyền thống. Để phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Việt Nam, không chỉ từ sự nỗ lực của bản thân các ngân hàng mà còn phải có sự ủng hộ và đầu tư của Chính phủ, các tổ chức kinh tế và quan trọng nhất là của khách hàng. Hiện đại hoá dịch vụ ngân hàng, đi trước và ứng dụng những công nghệ mới, cung ứng những dịch vụ mới mà tiêu biểu là dịch vụ ngân hàng điện tử chính là chìa khoá thành công cho các ngân hàng thương mại Việt Nam

  20. The Following 10 Users Say Thank You to hungcuongwww For This Useful Post:

    amorous.man (01-12-2009), annhiem (27-03-2010), giodaiduong (29-10-2010), htbd1989 (06-03-2010), khanhhoa1689 (28-10-2010), marbt (30-06-2011), NMINH THUAN (17-09-2010), prettyrain1990 (28-12-2010), thanhtuanvnvtbc (24-12-2009), thienipod (12-12-2010)

  21. #4
    hungcuongwww's Avatar
    hungcuongwww vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    CLB chứng khoán
    Tham gia: Apr 2007
    Giới tính : Male
  22. Đang ở
    đh22qt1
  23. Bài viết
    700
  24. Thanks
    5
  25. Thanked 97 Times in 51 Posts
  26. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    2-Vấn đề nhận diện rủi ro trong giao dịch tiền điện tử, ngân hàng điện tử ở Việt Nam.
    a- Hoạt động ngân hàng điện tử ở Việt Nam
    - Cơ sở hạ tầng cho hoạt động ngân hàng điện tử và tiền điện tử. Hiện tại, cơ sở hạ tầng cho hoạt động ngân hàng điện tử và tiền điện tử ở Việt Nam vẫn còn khá lạc hậu. Đánh giá tổng hợp về cơ sở hạ tầng cho giao dịch điện tử ở Việt Nam có thể là khó khăn; Tuy nhiên các khảo sát về sự sẵn sàng cho thương mại điện tử của nền kinh tế cho thấy mức độ sẵn sàng tham gia thương mại điện tử của Việt Nam còn ở mức rất thấp so với các nước trong khu vực (WB-2001). Theo cách đo lường mức độ sẵn sàng tham gia thương mại điện tử, Việt Nam đạt 4, 4 điểm, là mức thấp so với các nước khác trong khu vực. Trong điều kiện như vậy, giao dịch ngân hàng và dịch vụ ngân hàng hiện đại (như e -banking, internet banking, tiền điện tử...) thường phát triển chậm và gặp nhiều rủi ro (những khó khăn thường gặp có thể là tốc độ đường truyền chậm, lỗi do người sử dụng, và người tiêu dùng,...)
    - Hoạt động ngân hàng điện tử ở Việt Nam. Trong những năm qua, Việt Nam đã có rất nhiều nỗ lực trong việc hiện đại hóa công nghệ ngân hàng. Ngày 26/3/2002, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chính thức khai trương hệ thống thanh toán bù trừ điện tử. Hiện tại các giao dịch được thực hiện thuận tiện và chính xác cũng như rất nhanh chóng. Các ngân hàng thương mại cũng đang tích cực hiện đại hoá công nghệ. Một số NHTMNN và TMCP đã hoàn thành giai đoạn I và đang tiếp tục triển khai giai đoạn II của dự án hiện đại hoá công nghệ ngân hàng và hệ thống thanh toán ngân hàng.
    Kể từ năm 1993, Ngân hàng ngoại thương Việt Nam phát hành card đầu tiên ở Việt Nam, các sản phẩm “card” được dân chúng sử dụng ngày càng nhiều ở Việt Nam. Đến nay, Việt Nam đã đạt tỷ lệ bình quân là 4.500 người / máy ATM
    Các ngân hàng thương mại là các định chế được phép phát hành các loại thẻ; các định chế tài chính khác chưa được phép cung cấp dịch vụ này. Sự phát triển của thị trường thẻ đã góp phần quan trọng vào việc đáp ứng nhu cầu thanh toán của khách hàng và thực hiện chủ trương đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt của Nngân hàng Nhà nước Viêt Nam. Hiện tại ở Việt Nam có một số ngân hàng Việt Nam được phát hành thẻ tín dụng (credit card) và thể ghi nợ (debit card). Đến nay, thị trường thẻ Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc và dự kiến sẽ đạt 3, 5 triệu thẻ vào cuối năm 2006 (Số liệu năm 2006 là dự báo).
    - Vấn để quản lý rủi ro hoạt động ngân hàng điện tử và tiển điện tử ở các ngân hàng Việt Nam. Hiện tại các các giao dịch ngân hàng điện tử và tiển điện tử ở Việt Nam, như trên đã nêu, còn là khá mới mẻ và chiếm tỷ trọng nhỏ trong hoạt động ngân hàng, hoặc chỉ là một khâu trong cả quy trình thủ công của ngân hàng. Điều này dẫn đến việc quan tâm về quản lý rủi hoạt động ngân hàng điện tử và tiền điện tử cũng chỉ ở giai đoạn ban đầu. Rủi ro đã từng phát sinh trong hoạt động ngân hàng điện tử và tiền điện tử ở Việt Nam trong thời gian qua như năm 2003 tại một ngân hàng thương mại Nhà nước thất thoát ước khoảng 5 triệu USD (tương đương khoản trên 80 tỷ VND) và gần đây hiện tượng làm thẻ tín dụng thẻ để rút tiền,....
    b- Một vài gợi ý chính sách
    - Cần nhận thức đầy đủ về rủi ro trong hoạt động ngân hàng điện tử và tiền điện tử và quá trình chuyển đổi đi đôi với rủi ro: Sự nhanh nhậy của công nghệ hiện đại cũng đi kèm với rủi ro lớn nếu con người không kiểm soát được nó; Quá trình chuyển đổi sang một tập quán giao dịch mới là giao dịch điện tử (trong đó có ngân hàng điện tử và tiền điện tử) trong điều kiện một nền kinh tế đang chuyển đổi cũng có thể đi đôi với nhiều rủi ro.
    - Đào tạo cán bộ nhằm tăng cường khả năng vận hành và quản lý nghiệp vụ ngân hàng điện tử, tiền điện tử. Có sẵn sàng thực hiện các giao dịch điện tử và sau đó là để đội ngũ này vận hành và quản lý hiệu quả hoạt động ngân hàng điện tử. Nếu việc đào tạo đội ngũ cán bộ đi chậm hơn quá trình hiện đại hoá ngân hàng thì khả năng hấp thụ công nghệ sẽ hạn chế và đi kèm với tình trạng đó là những rủi ro sẽ dình dập ở đâu đó trong hệ thống ngân hàng.
    - Đẩy mạnh việc áp dụng các chuẩn mực quốc tể vào hoạt động ngân hàng: Việc áp dụng các chuẩn mực quốc tế vào hoạt động ngân hàng (kế toán, kiểm toán,...) sẽ là cơ sở cho ngân hàng nhanh nhậy trong việc nhìn nhận, đánh giá tình trạng rủi ro của ngân hàng và hạn chế được các rủi ro có thể xẩy ra. Tư tưởng đình trệ quá trình này ở nơi nào đó, với bất kỳ lý do gì, chính là sự che dấu một sự yếu kém nào đó và đó là nguy cơ tiềm ẩn của những rủi ro đã “tích tụ” lâu ngày.
    Chuẩn hoá các giao dịch ngân hàng nhằm hạn chế các rủi ro. Hoạt động ngân hàng điện tử, tiền điện tử là những giao dịch diễn ra chủ yếu ở chế độ trực tuyến. Do đó việc quy chuẩn hoạt động ngân hàng theo một cách thức nào đó như dưới dạng định sẵn hay quy định rõ về quy trình nghiệp vụ sẽ tránh được tình trạng làm việc tuỳ tiện trong các khâu nghiệp vụ hoặc các sai sót,... và qua đó hạn chế được rủi ro đối với ngân hàng và đối với nền kinh tế.
    (theo icb)

  27. The Following 9 Users Say Thank You to hungcuongwww For This Useful Post:

    amorous.man (01-12-2009), annhiem (27-03-2010), giodaiduong (29-10-2010), marbt (30-06-2011), navy@ (20-08-2009), NMINH THUAN (17-09-2010), prettyrain1990 (28-12-2010), thanhnhan_tn (23-01-2010), thanhtuanvnvtbc (24-12-2009)

  28. #5
    Mr_P's Avatar
    Mr_P vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Old Management
    Tham gia: Oct 2007
    Giới tính : Male
  29. Đang ở
    ĐH21HT2
  30. Bài viết
    603
  31. Thanks
    163
  32. Thanked 301 Times in 111 Posts
  33. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    Cảm ơn nhiều nha! Nếu còn tài liệu nào nữa thì share cho Mr_P với nha.

  34. #6
    hungcuongwww's Avatar
    hungcuongwww vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    CLB chứng khoán
    Tham gia: Apr 2007
    Giới tính : Male
  35. Đang ở
    đh22qt1
  36. Bài viết
    700
  37. Thanks
    5
  38. Thanked 97 Times in 51 Posts
  39. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    khách sáo chi bạn . thanks mình một cái nếu làm tốt . còn làm chưa hay thì nhe răng ra cười được òy.:D

  40. #7
  41. Đang ở
    ĐHQT1
  42. Bài viết
    102
  43. Thanks
    0
  44. Thanked 173 Times in 16 Posts
  45. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    Ê Long , mày còn tài liệu ji thì post lên cho anh em chia sẽ nữa nha
    "Bí ẩn của thành công là sự kiên định của mục đích"

  46. #8
    hungcuongwww's Avatar
    hungcuongwww vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    CLB chứng khoán
    Tham gia: Apr 2007
    Giới tính : Male
  47. Đang ở
    đh22qt1
  48. Bài viết
    700
  49. Thanks
    5
  50. Thanked 97 Times in 51 Posts
  51. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    còn nhiều lắm nhưng không biết các bạn cần gì nên ko biết làm sao . ai có yêu cầu thì mình mới post dc

  52. #9
    changngoccodon's Avatar
    changngoccodon vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Thành viên chính thức
    Tham gia: Dec 2007
    Giới tính : Hai Fai
  53. Đang ở
    cao đẳng Nguyễn Tất Thành
  54. Bài viết
    2
  55. Thanks
    0
  56. Thanked 0 Times in 0 Posts
  57. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    cảm ơn nhiều nha bồ tèo. hôm nào mình đăng bài nhớ xem nha

  58. #10
  59. Đang ở
    Agribank Đăk Nông
  60. Bài viết
    610
  61. Thanks
    113
  62. Thanked 225 Times in 102 Posts
  63. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    Phuc ne!
    phuong khong co tai lieu ve e_banking chi co ve thuong mai dien tu, cong ty dien tu,kinh doanh dien tu thoi!
    neu can thi phuong send cho!
    luc het may roi do!

  64. #11
    Mr_P's Avatar
    Mr_P vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Old Management
    Tham gia: Oct 2007
    Giới tính : Male
  65. Đang ở
    ĐH21HT2
  66. Bài viết
    603
  67. Thanks
    163
  68. Thanked 301 Times in 111 Posts
  69. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    Uhm để hôm sau P đưa usb cho.Thx!

  70. #12
    sera1109's Avatar
    sera1109 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Thành viên chính thức
    Tham gia: Dec 2007
    Giới tính : Female
  71. Đang ở
    ĐH21c1
  72. Bài viết
    15
  73. Thanks
    0
  74. Thanked 12 Times in 4 Posts
  75. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    Ui, sorry Mr_P nha, dạo này bận quá nên không lên diễn đàn nên ko bít bạn cần tài liệu về Internet banking, nhưng tài liệu của mình cũng giống như của hungcuongwww đóa. Internet banking dùng để làm kiểm tra môn Hệ Thống Thông TIn Quản Trị, nhờ nó mà mình trúng tủ đóa
    Mình cũng có khá nhiều tài liệu, cần gì thì cứ liên hệ nhá
    Nhớ anh nhiều nhưng chẳng thể nói
    Nói ra nhiều cũng vậy mà thôi

  76. #13
    youralways's Avatar
    youralways vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Thành viên chính thức
    Tham gia: May 2007
    Giới tính : Male
  77. Đang ở
    QTSC
  78. Bài viết
    97
  79. Thanks
    39
  80. Thanked 39 Times in 4 Posts
  81. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    vấn đề này có một bạn đang làm nghiên cứu khoa học đó.nếu bạn cần có thể liện lạc để lấy tài liệu.


    mr.nguyễn minh Cảnh
    0977.393.096
    ktx M31
    Hài lòng với những gì mình đã làm! đơn giản vì mình đã cố gắng

    http://i211.photobucket.com/albums/b...uuuuuuuuuu.gif

  82. #14
    Mr_P's Avatar
    Mr_P vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Old Management
    Tham gia: Oct 2007
    Giới tính : Male
  83. Đang ở
    ĐH21HT2
  84. Bài viết
    603
  85. Thanks
    163
  86. Thanked 301 Times in 111 Posts
  87. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    Thx mọi người đã giúp đỡ và chia sẻ. Sau 1 thời gian tìm hiểu thì mình nhận thấy cái khó nhất của Internet Banking là "Core Banking"- thứ mà mình ko có tài liệu. Còn các dịch vụ hiện tại thì quá sơ sài và chỉ mang hình thức, chủ yếu hướng tới doanh nghiệp và cá nhân có tài sản lớn. Mình định lấy đề tài này làm luận án tốt nghiệp(học lớp HT mừ) nhưng có vẻ hơi khó "nuốt", dù sao sau này cũng tính làm trong phòng Ngân Hàng Điện Tử. Mọi người có tài liệu (ebook thì càng hay) thì up lên share nha,, còn tài liệu mình tìm được hầu hết dựa vào các tạp chí, sách thì chịu, chẳng có cuốn nào.

  88. #15
    laurel's Avatar
    laurel vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Thành viên chính thức
    Tham gia: Mar 2008
    Giới tính : Female
  89. Đang ở
    Nhập lớp bạn học
  90. Bài viết
    1
  91. Thanks
    0
  92. Thanked 0 Times in 0 Posts
  93. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    lam gi co dau

  94. #16
    dungtran85's Avatar
    dungtran85 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Thành viên chính thức
    Tham gia: Apr 2008
    Giới tính : Female
  95. Đang ở
    K31/B1
  96. Bài viết
    6
  97. Thanks
    0
  98. Thanked 0 Times in 0 Posts
  99. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    sao Mr_P kêu đich danh mình ra nhi ? Lâu rồi mình không lên diễn đàn do dao này bận làm đề tài marketing ngân hàng Á Châu. Giờ vẫn chưa xong hix hix , ai có tài liệu thì share cho minh nha.

  100. #17
    TrangCity's Avatar
    TrangCity vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Thành viên chính thức
    Tham gia: Jun 2008
    Giới tính : Female
  101. Đang ở
    Đại học quốc gia
  102. Bài viết
    1
  103. Thanks
    0
  104. Thanked 0 Times in 0 Posts
  105. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    sory Mr-P mình không có. Mình đang tìm tài liệu liên quan môn học tiền tệ-ngân hàng để chuuẩn bị thi môn này. Ai biết chỉ dùm nha. Cảm ơn rất nhiều

  106. #18
    Russia_paris's Avatar
    Russia_paris vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Thành viên chính thức
    Tham gia: Jul 2008
    Giới tính : Female
  107. Đang ở
    Nhập lớp bạn học
  108. Bài viết
    36
  109. Thanks
    7
  110. Thanked 1 Time in 1 Post

    Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    Mr-P ơi, rất tiếc mình ko có tài liệu bạn cần, sorry nha. Chúc bạn may mắn!

  111. #19
  112. Đang ở
    Nơi tình yêu bắt đầu
  113. Bài viết
    29
  114. Thanks
    10
  115. Thanked 4 Times in 3 Posts
  116. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    hình như cái này tui có. Tài liệu về cái này cũng khá nhiều. Nhưng hôm nào xuống ktx mới có thể gửi cho Mr_P sau.(đang để ở trong máy, hàng không mang theo bên người được)!thông cảm

  117. #20
    dungtran1981's Avatar
    dungtran1981 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Thành viên chính thức
    Tham gia: Nov 2007
    Giới tính : Male
  118. Đang ở
    B2k4
  119. Bài viết
    10
  120. Thanks
    3
  121. Thanked 284 Times in 6 Posts
  122. Ðề: Tài liệu về Internet Banking

    Minh co tai lieu ve Internet banking bang tieng Anh, nhung khong biet cach post len. Ai bay cho minh cach post, minh gui cho. Minh co kha nhieu tai lieu ve NH, nhung hau het la bang tieng Anh, ai can minh send cho. dungtran_81@yahoo.com.

    Minh dang hoc nam 2 DH NH, ai co tai lieu dien tu ve cac mon hoc, co the cho minh xin mot it, HTTTQT, LSHTKT, TCQT, TCDN, PTTCDN, TTTC& DCTC, ...
    Tks

  123. The Following 2 Users Say Thank You to dungtran1981 For This Useful Post:

    amorous.man (01-12-2009), kdang (25-02-2011)

Trang 1 của 3 1 2 3 CuốiCuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Tag của Chủ đề này

Các Chủ đề tương tự

  1. Phương pháp viết tài liệu khoa học
    Bởi HoaVoTuyet trong diễn đàn Tài liệu, kinh nghiệm NCKH
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 19-06-2013, 07:16 PM
  2. Dân công nghệ cần bít mã hóa nha !
    Bởi binh_duong_05 trong diễn đàn Đại Học 23HT1
    Trả lời: 5
    Bài viết cuối: 22-11-2009, 08:48 PM
  3. Phương pháp tìm kiếm tài liệu tham khảo khoa học
    Bởi HoaVoTuyet trong diễn đàn Tài liệu, kinh nghiệm NCKH
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 20-10-2009, 06:21 PM
  4. Phương pháp khai thác thông tin từ tài liệu khoa học
    Bởi HoaVoTuyet trong diễn đàn Tài liệu, kinh nghiệm NCKH
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 15-11-2008, 10:17 AM
  5. Tự động cài đặt font trong tài liệu Word
    Bởi dothanhtrung trong diễn đàn Thủ thuật tin học
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 05-09-2008, 04:00 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 04:45 AM.
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.0.
Bản quyền của 2014 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Forum Bottom (500 x 70)
Xem Chi Tiết Tại Đây...